ดราม่า เจนนี่ BLACKPINK “สูบบุหรี่ไฟฟ้า” ในพื้นที่ปิด พ่นควันใส่ทีมงาน

เจนนี่ blackpink-เจนนี่สูบบุหรี่-เจนนี่ดูดพอต-เจนนี่สูบพอต

เจนนี่ BLACKPINK กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง เมื่อมีคลิปวิดีโอเผยให้เห็นเธอกำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด และพ่นควันใส่ทีมงาน

จากคลิปวิดีโอดังกล่าว แสดงให้เห็นเจนนี่สูบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ภายในห้องแต่งตัว โดยมีช่างแต่งหน้ากำลังนั่งอยู่ใกล้ๆ คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 และกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรวดเร็ว

หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เจนนี่ว่าไม่เหมาะสมที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่ปิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ทำงานที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้อื่น

นอกจากนี้ ยังมีบางคนตั้งข้อสังเกตว่าเจนนี่พ่นควันใส่ช่างแต่งหน้าที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งอาจสร้างความรำคาญและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากเจนนี่เกี่ยวกับเรื่องนี้

ประเด็นการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะ

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะนั้นยังคงเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่ ในประเทศไทย ยังไม่มีกฎหมายควบคุมการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะอย่างชัดเจน แต่บางสถานที่ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานีรถไฟฟ้า ได้ประกาศห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าภายในอาคารแล้ว

ผลกระทบของบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าแม้จะไม่มีควันเหมือนบุหรี่ทั่วไป แต่ยังมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ การสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นประจำ อาจส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ หัวใจ และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งปอด