เลขเด็ดงวดนี้ “กุมารสยาม” เทพเจ้าองค์ใหญ่ สูง 4 ชั้น ชาวบ้านร่ำลือให้โชคลาภ

เลขเด็ดงวดนี้

เลขเด็ดงวดนี้ รูปปั้นกุมารสยาม

“กุมารสยาม มาบฟักทอง” กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังโด่งดังในโซเชียลมีเดีย เชื่อกันว่า หากใครไปกราบไหว้ขอพร จะได้โชคลาภ คิดอะไรขออะไรก็สมหวัง ผู้คนจากทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ต่างหลั่งไหลมาสักการะองค์กุมารแห่งนี้ ณ ถนนมาบฟักทอง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุด (28 พ.ค.) รายงานจากข่าวช่อง 3 เผยให้เห็นภาพความยิ่งใหญ่ของรูปปั้น “กุมารสยาม” ที่มีความสูงถึง 12 เมตร เทียบเท่ากับตึก 4 ชั้น ลักษณะของรูปปั้นมี 3 ตา ยืนในท่าท้าวเอว นุ่งโจงกระเบนสีแดงเลือดหมู สวมมงกุฎฉัตรสีทอง ประดับประดาด้วยเครื่องประดับทองเต็มตัว บริเวณรอบๆ รั้วกำแพงเต็มไปด้วยเครื่องเซ่นไหว้ เช่น น้ำแดง พวงมาลัย ของเล่นเด็ก ชุดไทยเด็ก และอื่นๆ อีกมากมาย

หัวหน้าหมู่ 7 ตำบลห้วยใหญ่ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มคนจีน เพื่อหวังให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ หลังจากสร้างเสร็จ ก็มีดารา นักร้อง และคนดังมากมาย มาเยือนที่นี่ ต่อมาในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 สถานที่แห่งนี้ถูกปล่อยร้างทิ้งรกร้างนานกว่า 5 ปี จนกระทั่งมีผู้คนเริ่มเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ ว่าใครมาขอพรก็ได้สมหวัง บ้างก็ถูกลอตเตอรี่หลายงวดติดต่อกัน บ้างก็มีลูกป่วยมาขอพรแล้วหายป่วย จึงกลายเป็นสถานที่ที่ผู้คนมากราบไหว้ขอพรไม่ขาดสาย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางไปสักการะกุมารสยามได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนสายหลัก บ้านอำเภอ-ชากแง้ว และถนนสายวัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยหมู่บ้านมาบฟักทอง ไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะพบกับรูปปั้นกุมารขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ริมถนน มองเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล