หมอโพสต์ไว้อาลัย “น้องชาร์ป” เด็กชายวัย 14 ยอดกตัญญู โดนคนเมายาบ้ายิงตาย

หมอโพสต์ไว้อาลัย “น้องชาร์ป” เด็กชายวัย 14 ยอดกตัญญู โดนคนเมายาบ้ายิงตาย

หมอโพสต์ไว้อาลัย “น้องชาร์ป” เด็กชายวัย 14 ยอดกตัญญู โดนคนเมายาบ้ายิงตาย

จากที่ เฟซบุ๊ก รพ.สต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความอาลัย น้องชาร์ป หรือ ด.ช.ภูบดี ศิริพันธุ์ อายุ 14 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนเมายาบ้าคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต โดยระบุว่า น้องเป็นเด็กดี กตัญญู และ เป็นจิตอาสาช่วยงานโรงพยาบาลเป็นประจำ

” ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของน้องชาร์ป ด.ช.ภูบดี ศิริพันธุ์ นะครับ น้องเป็นเด็กดีที่สุดเท่าที่หมอเห็นมาเลย น้องมาช่วยงานที่ รพ.สต.อยู่ตลอด ขอให้น้องไปอยู่บนสวรรค์ ความดีที่น้องทำมาเชื่อว่าทุกคนไม่มีใครลืม รวมทั้งหมอที่รพ.สต.ชอนสมบูรณ์ทุกคนครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทวดและยายสำเริง (อสม.สำเริง ศิริพันธุ์) ผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้ หากมีสิ่งใดที่ รพ.สต.ชอนสมบูรณ์จะสามารถช่วยเหลือได้ ขอให้บอกได้เลยนะครับ ปล.นี่เป็นเหตุการณ์ที่เสียใจที่สุดครั้งหนึ่งในชิวิตการทำงานที่ รพ.สต.ชอนสมบูรณ์เลยครับ ”

โดยเหตุการณ์สลดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ย. เวลา 16.00 น. พันตำรวจเอก สมศักดิ์ หน่องพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 4 ตำบลชอนสมบูรณ์ อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก นิติภูมิ อัศวภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วง, ร้อยโทประเวตร คำละมูล หัวหน้าชุดหมวด กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721, แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองม่วง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองม่วง

ภายในบ้านที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่ามีการกางเต้นท์ และ กำลังเดินสายติดตั้งไฟฟ้าเพื่อเตรียมจะจัดงานศพ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 5 นัด บริเวณลานหน้าบ้านข้างโอ่งน้ำพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 ราย คือเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกนอนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายไชยเชษฐ์ เจ้าของเครื่องไฟ

ผู้ที่ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายมนตรี อายุ 40 ปี บ้านอยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ หลังยิงได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปที่บ้านพบนายมนตรี กำลังขับรถจักรยานยนต์จะหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวได้

จากการที่ได้สอบสวนนายมนตรี ผู้ก่อเหตุยังพูดจาวกไปวนมาลักษณะคนเมายา คาดว่าเสพยาบ้าและดื่มเหล้าเข้าไป

เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ยิงผู้ตายกับผู้บาดเจ็บจริง สาเหตุมาจากไม่พอใจคนติดตั้งเครื่องไฟในงานศพเนื่องจากเป็นคนนอกพื้นที่ โดยก่อนก่อเหตุได้ดื่มเหล้าขาว แล้วหยิบอาวุธปืนเมื่อเดินมาถึงก็ได้ยิงกราดใส่จนหมดกระสุนหลังจากนั้นก็เดินกลับบ้านเอาปืนเก็บไว้แล้วเตรียมขับรถหลบหนีก็มาถูกจับกุมตัวได้ก่อน